Evolution I
7 กันยายน 1992
จำกัดจำนวนผลิต 2,500 คัน
ถูกพัฒนาบนพื้นฐานแลนเซอร์รุ่น อี-คาร์ มีให้เลือกทั้งรุ่น RS สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถสภาพเดิมไปโมดิฟายเพื่อลงแข่งในสนามและรุ่น GSR สำหรับลูกค้าทั่วไป ด้วยความยาวตัวถัง 4,310 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,395 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,500 มิลลิเมตร น้ำหนักตัว 1,240 กิโลกรัม ขุมพลัง 4G63 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 31.5 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ลงสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ คู่หน้าแบบมีรูระบายความร้อน
จำกัดจำนวนผลิต 2,500 คัน
ถูกพัฒนาบนพื้นฐานแลนเซอร์รุ่น อี-คาร์ มีให้เลือกทั้งรุ่น RS สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถสภาพเดิมไปโมดิฟายเพื่อลงแข่งในสนามและรุ่น GSR สำหรับลูกค้าทั่วไป ด้วยความยาวตัวถัง 4,310 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,395 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,500 มิลลิเมตร น้ำหนักตัว 1,240 กิโลกรัม ขุมพลัง 4G63 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 31.5 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ลงสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ คู่หน้าแบบมีรูระบายความร้อน
รูปลักษณ์ ภายนอก ค่อนข้างเหมือนกะอีคาร์
กันชนหน้ามีช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่ พร้อมฝากระโปรงอลูมิเนียม
แก้มซ้ายขวาโป่งกว่ารุ่นอีคาร์ มีไฟข้างแก้มแบบแบน
รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ 4G63 ที่พัฒนามาจาก VR-4
โดยมีแรงม้า 250 Ps มากกว่ารุ่น VR-4(ECI) อยู่ 10 แรงม้า
อินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่กว่า VR-4 มีแต่เกียร์ 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ดิสค์เบรค 4 ล้อ พร้อม ABS ดุมล้อ 4 รู 114
รุ่นนี้ใส่แม็กขอบ 15 ให้มาจากโรงงาน
ตั้งแต่รุ่นนี้ไป ไฟตัดหมอกหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ภายใน สีดำล้วน
แอร์ดิจิตอล พวงมาลัยโมโม่ เบาะเรคคาโร่หัวหมอนหนังกลับ
กระจกสีชาไฟฟ้า 4 บาน กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าแบบพับได้
มีไล่ฝ้ากระจกหลังพร้อมใบปัด
ซันรูฟเป็นออฟชั่นสั่งพิเศษครับ ในรุ่นนี้ผลิตออกมาเพียง 5 สีเท่านั้น
ของเล่นที่หายากในบ้านเรา เป็นออฟชั่นที่ต้องจ่ายเพิ่ม ก็มีดังนี้เลยครับ
- สปอร์ตไลท์หน้า (มาพร้อมสวิสต์ในรถ ปุ่มกดอยู่บริเวญเหนือช่องแอร์ด้านขวา)
- มัดการ์ด (คนไทยไม่ค่อยนิยมใส่)
- เบาะเรคคาโร่หัวตาข่าย (ใครจะเปลี่ยนวะ)
- เกจ์วัดสามสหาย
- กันกระแทกเข่า(เวลาเข้าโค้งแรงๆ จะได้ใช้)
- ค้ำโช๊คหน้า RalliArt
ในประตูทั้ง 4 บาน จะมีคานกันกระแทกขนาดใหญ่
สปอยเลอร์หลังแบบชั้นเดียว(รุ่นนี้ดีนะ ต้านลมน้อยที่สุดเลย)
กันชนหน้ามีช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่ พร้อมฝากระโปรงอลูมิเนียม
แก้มซ้ายขวาโป่งกว่ารุ่นอีคาร์ มีไฟข้างแก้มแบบแบน
รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ 4G63 ที่พัฒนามาจาก VR-4
โดยมีแรงม้า 250 Ps มากกว่ารุ่น VR-4(ECI) อยู่ 10 แรงม้า
อินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่กว่า VR-4 มีแต่เกียร์ 5 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ดิสค์เบรค 4 ล้อ พร้อม ABS ดุมล้อ 4 รู 114
รุ่นนี้ใส่แม็กขอบ 15 ให้มาจากโรงงาน
ตั้งแต่รุ่นนี้ไป ไฟตัดหมอกหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ภายใน สีดำล้วน
แอร์ดิจิตอล พวงมาลัยโมโม่ เบาะเรคคาโร่หัวหมอนหนังกลับ
กระจกสีชาไฟฟ้า 4 บาน กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าแบบพับได้
มีไล่ฝ้ากระจกหลังพร้อมใบปัด
ซันรูฟเป็นออฟชั่นสั่งพิเศษครับ ในรุ่นนี้ผลิตออกมาเพียง 5 สีเท่านั้น
ของเล่นที่หายากในบ้านเรา เป็นออฟชั่นที่ต้องจ่ายเพิ่ม ก็มีดังนี้เลยครับ
- สปอร์ตไลท์หน้า (มาพร้อมสวิสต์ในรถ ปุ่มกดอยู่บริเวญเหนือช่องแอร์ด้านขวา)
- มัดการ์ด (คนไทยไม่ค่อยนิยมใส่)
- เบาะเรคคาโร่หัวตาข่าย (ใครจะเปลี่ยนวะ)
- เกจ์วัดสามสหาย
- กันกระแทกเข่า(เวลาเข้าโค้งแรงๆ จะได้ใช้)
- ค้ำโช๊คหน้า RalliArt
ในประตูทั้ง 4 บาน จะมีคานกันกระแทกขนาดใหญ่
สปอยเลอร์หลังแบบชั้นเดียว(รุ่นนี้ดีนะ ต้านลมน้อยที่สุดเลย)
ส่วนในรุ่น RS จะตัดอุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นสำหรับการแข่งขันออกทั้งหมดเลย
และเพิ่มลิมิเต็ดสลิปหน้า-หลังให้อีกด้วย
และเพิ่มลิมิเต็ดสลิปหน้า-หลังให้อีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น