วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

EVOLUTION IV

EVOLUTION IV


 
30 กรกฎาคม 1996
จำกัดจำนวนผลิต 6,000 คัน
มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังเป็นครั้งแรก มาใช้พื้นฐานเดียวกับแลนเซอร์ เอ็มจี
ตัวถัวยาว 4,330 มิลลิเมตร กว้าง 1,415 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,510 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัว 1,350 กิโลกรัม
เป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งพวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ตพร้อมถุงลมนิรภัย
ขุมพลังยังยืนหยัดกับรหัส 4G63 แต่อัพเกรดสมรรถนะ 280 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 36.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ / นาที
เป็นอีโวลูชั่นรุ่นแรกที่ย้ายตำแหน่งเครื่องยนต์มาติดตั้งเยื้องอยู่ฝั่งเดียวกับคนขับ
เชื่อมการทำงานกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะแบบ Shift – Short Stroke
และถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดล้อหลัง AYC (Active Yaw Control)
ใกล้เฟืองท้ายเพื่อให้เข้าโค้งได้ฉับไวและทรงตัวดีเมื่อเบรกกะทันหัน
พื้นฐานเดียวกับรุ่น CK บ้านเราครับ
รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกของเครื่องยนต์ 4G63 ใหม่(กลับหัว) ที่พัฒนามาจนถึงรุ่นปัจจุบัน
อุปกรณ์ติดรถมากมาย
- สปอยเลอร์หน้าพร้อมไฟสปอตไลท์PIAAในตัว
- ฝากระโปรงหน้าอลูมิเนียม
- แก้มหน้าโลหะ(ทรงไม่เหมือน CK นะ)
- ไฟข้างแก้มแบบแบน
- ไฟมุมส้ม
- สเกิร์ตข้างขนาดใหญ่
- สเกิร์ตหลัง
- สอปยเลอร์หลัง แบบ 2 ชั้น
- กระจกรอบคันสีฟ้า UV cut
ล้อแม็กซ์ O.Z. ขอบ 16
ดิสค์เบรค 4 ล้อ แบบ 5 รู 114 + ABS
ไล่ฝ้า และใบปัดหลังยังมีอยู่ แต่ไฟตัดหมอกหลังหายไปแล้ว
กระจกมองข้างไฟฟ้าพับได้
กุญแจรีโมท เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ส่วนของตัวถังมีสปอตจุดดามตัวถังเพิ่มเติมหลายจุด
รุ่นนี้ค้ำโช๊คหน้ามีมาให้จากโรงงาน แบบ 3 จุด
ภายในยังคงสีดำเป็นมาตรฐาน
ใช้เบาะRecaro SR- IV ผ้าสีส้ม รวมทั้งแผงประตู
พวงมาลัย MOMO แอร์แบ็ก คู่
แอร์ดิจิตอล เรือนไมล์สีขาว เลขส้ม
สีรถมี 5 สี ขาว เทา ดำ น้ำเงิน แดง
ส่วนรุ่น RS ก็ตัดอุปกรณ์ ที่ไม่จำเป็นออกหมด
สังเกตุพวงมาลัย ไม่มีแอร์แบ็ก คอนโซลสีดำแบบเรียบ ไม่มีเก๊ะบน
สปอตไลท์หายไปมีฝาครอบแทน ล้อแม็ก ไม่มีให้
เบาะภายในแบบธรรมดา แต่โทนดำ เฟืองท้ายไม่มีระบบ AYC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น