EVOLUTION IV
30 กรกฎาคม 1996
จำกัดจำนวนผลิต 6,000 คัน
มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังเป็นครั้งแรก มาใช้พื้นฐานเดียวกับแลนเซอร์ เอ็มจี
ตัวถัวยาว 4,330 มิลลิเมตร กว้าง 1,415 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,510 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัว 1,350 กิโลกรัม
เป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งพวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ตพร้อมถุงลมนิรภัย
ขุมพลังยังยืนหยัดกับรหัส 4G63 แต่อัพเกรดสมรรถนะ 280 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 36.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ / นาที
เป็นอีโวลูชั่นรุ่นแรกที่ย้ายตำแหน่งเครื่องยนต์มาติดตั้งเยื้องอยู่ฝั่งเดียวกับคนขับ
เชื่อมการทำงานกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะแบบ Shift – Short Stroke
และถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดล้อหลัง AYC (Active Yaw Control)
ใกล้เฟืองท้ายเพื่อให้เข้าโค้งได้ฉับไวและทรงตัวดีเมื่อเบรกกะทันหัน
จำกัดจำนวนผลิต 6,000 คัน
มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังเป็นครั้งแรก มาใช้พื้นฐานเดียวกับแลนเซอร์ เอ็มจี
ตัวถัวยาว 4,330 มิลลิเมตร กว้าง 1,415 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,510 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัว 1,350 กิโลกรัม
เป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งพวงมาลัย 3 ก้านทรงสปอร์ตพร้อมถุงลมนิรภัย
ขุมพลังยังยืนหยัดกับรหัส 4G63 แต่อัพเกรดสมรรถนะ 280 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบ / นาที
แรงบิดสูงสุด 36.0 กก.-ม. ที่ 3,000 รอบ / นาที
เป็นอีโวลูชั่นรุ่นแรกที่ย้ายตำแหน่งเครื่องยนต์มาติดตั้งเยื้องอยู่ฝั่งเดียวกับคนขับ
เชื่อมการทำงานกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะแบบ Shift – Short Stroke
และถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในโลกที่ติดตั้งระบบควบคุมแรงบิดล้อหลัง AYC (Active Yaw Control)
ใกล้เฟืองท้ายเพื่อให้เข้าโค้งได้ฉับไวและทรงตัวดีเมื่อเบรกกะทันหัน
พื้นฐานเดียวกับรุ่น CK บ้านเราครับ
รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกของเครื่องยนต์ 4G63 ใหม่(กลับหัว) ที่พัฒนามาจนถึงรุ่นปัจจุบัน
รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นแรกของเครื่องยนต์ 4G63 ใหม่(กลับหัว) ที่พัฒนามาจนถึงรุ่นปัจจุบัน
อุปกรณ์ติดรถมากมาย
- สปอยเลอร์หน้าพร้อมไฟสปอตไลท์PIAAในตัว
- ฝากระโปรงหน้าอลูมิเนียม
- แก้มหน้าโลหะ(ทรงไม่เหมือน CK นะ)
- ไฟข้างแก้มแบบแบน
- ไฟมุมส้ม
- สเกิร์ตข้างขนาดใหญ่
- สเกิร์ตหลัง
- สอปยเลอร์หลัง แบบ 2 ชั้น
- กระจกรอบคันสีฟ้า UV cut
ล้อแม็กซ์ O.Z. ขอบ 16
ดิสค์เบรค 4 ล้อ แบบ 5 รู 114 + ABS
ไล่ฝ้า และใบปัดหลังยังมีอยู่ แต่ไฟตัดหมอกหลังหายไปแล้ว
กระจกมองข้างไฟฟ้าพับได้
กุญแจรีโมท เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ส่วนของตัวถังมีสปอตจุดดามตัวถังเพิ่มเติมหลายจุด
รุ่นนี้ค้ำโช๊คหน้ามีมาให้จากโรงงาน แบบ 3 จุด
ภายในยังคงสีดำเป็นมาตรฐาน
ใช้เบาะRecaro SR- IV ผ้าสีส้ม รวมทั้งแผงประตู
พวงมาลัย MOMO แอร์แบ็ก คู่
แอร์ดิจิตอล เรือนไมล์สีขาว เลขส้ม
สีรถมี 5 สี ขาว เทา ดำ น้ำเงิน แดง
ส่วนรุ่น RS ก็ตัดอุปกรณ์ ที่ไม่จำเป็นออกหมด
สังเกตุพวงมาลัย ไม่มีแอร์แบ็ก คอนโซลสีดำแบบเรียบ ไม่มีเก๊ะบน
สปอตไลท์หายไปมีฝาครอบแทน ล้อแม็ก ไม่มีให้
เบาะภายในแบบธรรมดา แต่โทนดำ เฟืองท้ายไม่มีระบบ AYC
- สปอยเลอร์หน้าพร้อมไฟสปอตไลท์PIAAในตัว
- ฝากระโปรงหน้าอลูมิเนียม
- แก้มหน้าโลหะ(ทรงไม่เหมือน CK นะ)
- ไฟข้างแก้มแบบแบน
- ไฟมุมส้ม
- สเกิร์ตข้างขนาดใหญ่
- สเกิร์ตหลัง
- สอปยเลอร์หลัง แบบ 2 ชั้น
- กระจกรอบคันสีฟ้า UV cut
ล้อแม็กซ์ O.Z. ขอบ 16
ดิสค์เบรค 4 ล้อ แบบ 5 รู 114 + ABS
ไล่ฝ้า และใบปัดหลังยังมีอยู่ แต่ไฟตัดหมอกหลังหายไปแล้ว
กระจกมองข้างไฟฟ้าพับได้
กุญแจรีโมท เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ส่วนของตัวถังมีสปอตจุดดามตัวถังเพิ่มเติมหลายจุด
รุ่นนี้ค้ำโช๊คหน้ามีมาให้จากโรงงาน แบบ 3 จุด
ภายในยังคงสีดำเป็นมาตรฐาน
ใช้เบาะRecaro SR- IV ผ้าสีส้ม รวมทั้งแผงประตู
พวงมาลัย MOMO แอร์แบ็ก คู่
แอร์ดิจิตอล เรือนไมล์สีขาว เลขส้ม
สีรถมี 5 สี ขาว เทา ดำ น้ำเงิน แดง
ส่วนรุ่น RS ก็ตัดอุปกรณ์ ที่ไม่จำเป็นออกหมด
สังเกตุพวงมาลัย ไม่มีแอร์แบ็ก คอนโซลสีดำแบบเรียบ ไม่มีเก๊ะบน
สปอตไลท์หายไปมีฝาครอบแทน ล้อแม็ก ไม่มีให้
เบาะภายในแบบธรรมดา แต่โทนดำ เฟืองท้ายไม่มีระบบ AYC
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น